Sở hữu một fanpage khủng, hấp dẫn là ước muốn của nhiều doanh nghiệp, thương hiệu. Giữa những hàng ngàn fanpage khác nhau mà người dùng tiế...

MUỐN FANPAGE HẤP DẪN HÃY TẠO RA SỰ KHÁC BIỆT

By | 03:54 Leave a Comment
Sở hữu một fanpage khủng, hấp dẫn là ước muốn của nhiều doanh nghiệp, thương hiệu. Giữa những hàng ngàn fanpage khác nhau mà người dùng tiếp xúc hàng ngày trên mạng xã hội nếu fanpage của bạn muốn hấp dẫn, để lại ấn tượng trong mắt Fans thì hãy tạo ra sự khác biệt. Dưới đây là những gợi ý giúp bạn tạo ra sự khác biệt cho fanpage.

Muốn fanpage hấp dẫn hãy tạo ra sự khác biệt
Nhận dạng được đối tượng nhắm tới

Hãy cố gắng vẽ cho được chân dung đối tượng mà Fanpage hướng đến dựa vào đặc tính của sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp. Bước này cũng giống như nghiên cứu thị trường để hiểu đối tượng Fan mà fanpage hướng tới là ai để có thể tạo ra những nội dung sáng tạo, khác biệt phù hợp với Fans.

Để nhận dạng được đối tượng mà fanpage hướng tới là ai thì cần xác định được giới tính, sở thích, độ tuổi, địa phương, mối quan tâm của fans… Khi xác định đúng những điều này thì bạn sẽ rất dễ dàng tạo ra những nội dung khác biệt cho fanpage. Ví dụ bạn kinh doanh quần áo thời trang dành cho Teen thì có thể xác định được đối tượng nhắm đến là những bạn trẻ từ 14 – 20 từ đó tạo ra những nội dung khác biệt so với đối thủ, là những câu chuyện  vui về đời học sinh, tình bạn, tình yêu học trò trên Fanpage của mình…

Xác định thông điệp muốn truyền tải

Cần biết rõ được Fan cần những nội dung như thế nào để có một thông điệp truyền tải rõ ràng và nhất quán. Tránh trường hợp “ mỗi ngày truyền tải một thông điệp” mà không có sự liên quan gì với nhau. Một fanpage muốn khác biệt thì thông điệp truyền tải cũng cần phải thật đặc biệt.

Thông điệp truyền tải khác biệt sẽ dễ dàng tạo được ấn tượng và giúp khách hàng nhớ tới bạn hơn. Một ví dụ điển hình là Prudential là một tập đoàn tài chính nhưng đã đưa ra thông điệp truyền tải “ luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” chính thôp d9oe6p5 truyền tải đó đã làm cho nhiều khách hàng nhớ tới Prudential hơn.

Xác định thông điệp truyền thông muốn truyền tải

Xưng hô phù hợp với Fan

Khi đã biết được đối tượng Fan của mình là ai thì hãy cố gắng xưng hô thật phù hợp. Đó là lý do mà tại sao các Fanpage như Webtretho, lamchame hay xưng hô các mẹ, mẹ bỉm sữa với Fans của mình. Chính đều này đã tạo ra sự khác biệt giữa Fanpage dành cho phụ huynh với các fanpage khác, từ đó tạo ấn tượng với Fans

Bạn cũng có thể xưng hô đặc biệt với fans bằng một biệt danh hay Nick name nào đó để tạo ra sự khác biệt với những fanpage khác. Có thể dùng chính tên Fanpage, hình ảnh đại diện cho thương hiệu, người chủ kinh doanh… để xưng hô với fans.

Khác biệt trong khuôn khổ cho phép

Khác biệt là điều fanpage hướng tới nhưng đừng tự biến mình trở thành quá lố, dị biệt trong mắt fan và đối thủ. Hãy đảm bảo người điều khác biệt của Fanpage là phù hợp với Fans và tuân thủ đúng quy định của mạng xã hội, cũng như văn hóa, thuần phong mỹ tục của địa phương.


Giữa hàng loạt những fanpgage khác thì chỉ cần một chút khác biệt fanpage của bạn cũng sẽ đủ sức hấp dẩn, và giữ chân được người dùng. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn xây dựng thành công một fanpage khác biệt.
Yoho Solution – Marketing Department Outsourcing
Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

0 nhận xét: