Bán hàng , phát triển thương hiệu qua Fanpage trên
FaceBook đang là một kênh hiệu quả được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Nhưng liệu
nội dung Fanpage của Công ty bạn đã tạo được sự chú ý, thu hút đúng Target
khách hàng mà mình hướng tới??? Sau đây Yoho Solution xin phép được chia sẻ
4 kiểu Content dành cho việc xây dựng một Fanpage Chuyên nghiệp và hấp dẫn:
Làm sao để tạo nội dung hấp dẫn cho FanPage???
1. Brand Content (chiếm 25%)
Những nội dung liên quan đến thương
hiệu, nhằm tăng độ nhận dạng, định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Các
nội dung có thể là những bài kể chuyện thương hiệu, Những bài viết Bán hàng ( Giới
thiệu Sản Phẩm – Dịch Vụ), các chương trình khuyến mãi Promotion khách hàng (
Saleoff, khuyến mãi, tri ân khách hàng,...). Nội dung gồm Status đi kèm Ảnh,
Video, Ebook ( phải liên quan tới thương hiệu).
Ví dụ về Brand Content dễ thấy
trong thời điểm mới nhất là Vinacafe đưa ra chiến dịch : “Tại Vinacafe chúng tôi tin rằng Cà phê
phải là cà phê. Từ ngày 1/8 trong mỗi ly cà phê của Vinacafe là cà phê nguyên
chất”. Câu tiêu đề của chiến dịch này định nghe qua thì có vẻ hơi lỗi nhưng nhận
được rất nhiều sự quan tâm của dư luận trong bối cảnh cà phê bẩn xuất hiện ngày
càng nhiều. Có thể thấy Vinacafe đã thành công khi quyết định tái định vị
thương hiệu với Brand Content này.
2. Expert Content ( chiếm 5%)
Thường là những nội dung liên quan đến
bên thứ 3, nhằm tăng độ tin tưởng và uy tín của doanh nghiệp. Nội dung có thể
là những bài viết từ Báo chí, Video từ Đài Truyền Hình, những bài reviews từ
Influencer, những khoảng khắc giao lưu với người nổi tiếng, chứng nhận, thánh
tích mà công ty đạt được, những thông tin công bố về kinh doanh ( giấy phép
kinh doanh, giấy vệ sinh an toàn thực phẩm…), hóa đơn, hình ảnh hợp đồng đã kí.
Một ví dụ thành công từ Expert Content là sự kiện tôn Hoa Sen mời Nick Vujicic
đến Việt Nam vào năm 2013. Sau sự kiện này thì thương hiệu và uy tín của Tôn
Hoa Sen được tăng lên đáng kề, bên cạnh đó còn góp phần tăng giá cổ phiếu của
Tôn Hoa Sen từ 45.000đ/ cp lên 49.000đ/cp tại thời điểm lúc đó.
3. User Content ( chiếm 30% )
Thường là những nội dung do khách hàng, đối tác cung cấp, giúp tạo sự
thân thiện, gần gũi, uy tín với Công ty. Nội dung có thể là các Video/ bài viết
- ảnh phỏng vấn với đối tác/ khách hàng/ nhân viên, tường thuật/ live Video các
hoạt động chương trình, hội thảo ( nếu có), nhân viên chia sẻ về kỷ niệm Công
ty, chụp ảnh nhân viên đến gặp khách hàng, thường xuyên đặt câu hỏi cho khách
hàng thảo luận, khuyến khích khách hàng
chia sẻ những trải nghiệm của khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm dịch vụ, chia
sẻ những vấn đề gặp phải và giải pháp… Case tiêu biểu là chương trình Cocacola
nhận được sự yêu thích và chia sẻ của khách hàng khi tổ chức chương trình in
tên lên vỏ lon.
4. Entertaiment Content ( chiếm 40% )
Mục đích của dạng Content này
là tăng sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Nội dung thường là các bản
khảo sát hàng tháng, hàng quý 1 cách định kỳ, chia sẻ những Video/ hình ảnh và câu chuyên nổi bật và hỏi ý kiến
người dùng, mở cuộc thi cho Fans hâm mộ, xin lời khuyên để cải thiện sản phẩm/
dịch vụ, kêu gọi vote cho Fanpage trong một dịp nào đó, chia sẻ những câu đố
vui, chia sẻ những thông tin thú vị cho Fans giải trí…
Ví dụ về những FanPage
có thể xem là thành công trong việc tạo ra Entertaiment Content như:
Phở, Thỏ Bảy Màu, Tuyết Bitch Collection…
Trên đây là 4 kiểu Content cơ bản giúp sẽ giúp Fanpage trở nên Hấp dẫn và thu hút. Chúc các bạn áp dụng thành công!
cách xây dựng nội dung fanpage hấp dẫn không phải ai cũng biết
Trả lờiXóa