Bán hàng , phát triển thương hiệu qua Fanpage trên FaceBook đang là một kênh hiệu quả được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Nhưng liệu nội dung ...

CÁCH XÂY DỰNG NỘI DUNG MỘT FANPAGE HẤP DẪN

By | 03:09 1 comment
Bán hàng , phát triển thương hiệu qua Fanpage trên FaceBook đang là một kênh hiệu quả được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Nhưng liệu nội dung Fanpage của Công ty bạn đã tạo được sự chú ý, thu hút đúng Target khách hàng mà mình hướng tới??? Sau đây Yoho Solution xin phép được chia sẻ 4 kiểu Content dành cho việc xây dựng một Fanpage Chuyên nghiệp và hấp dẫn:
Làm sao để tạo nội dung hấp dẫn cho FanPage???

1. Brand Content (chiếm 25%)
Những nội dung liên quan đến thương hiệu, nhằm tăng độ nhận dạng, định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Các nội dung có thể là những bài kể chuyện thương hiệu, Những bài viết Bán hàng ( Giới thiệu Sản Phẩm – Dịch Vụ), các chương trình khuyến mãi Promotion khách hàng ( Saleoff, khuyến mãi, tri ân khách hàng,...). Nội dung gồm Status đi kèm Ảnh, Video, Ebook ( phải liên quan tới thương hiệu). 
Ví dụ về Brand Content dễ thấy trong thời điểm mới nhất là Vinacafe đưa ra chiến dịch : “Tại Vinacafe chúng tôi tin rằng Cà phê phải là cà phê. Từ ngày 1/8 trong mỗi ly cà phê của Vinacafe là cà phê nguyên chất”. Câu tiêu đề của chiến dịch này định nghe qua thì có vẻ hơi lỗi nhưng nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận trong bối cảnh cà phê bẩn xuất hiện ngày càng nhiều. Có thể thấy Vinacafe đã thành công khi quyết định tái định vị thương hiệu với Brand Content này.

2. Expert Content ( chiếm 5%)
Thường là những nội dung liên quan đến bên thứ 3, nhằm tăng độ tin tưởng và uy tín của doanh nghiệp. Nội dung có thể là những bài viết từ Báo chí, Video từ Đài Truyền Hình, những bài reviews từ Influencer, những khoảng khắc giao lưu với người nổi tiếng, chứng nhận, thánh tích mà công ty đạt được, những thông tin công bố về kinh doanh ( giấy phép kinh doanh, giấy vệ sinh an toàn thực phẩm…), hóa đơn, hình ảnh hợp đồng đã kí. 
Một ví dụ thành công từ Expert Content là sự kiện tôn Hoa Sen mời Nick Vujicic đến Việt Nam vào năm 2013. Sau sự kiện này thì thương hiệu và uy tín của Tôn Hoa Sen được tăng lên đáng kề, bên cạnh đó còn góp phần tăng giá cổ phiếu của Tôn Hoa Sen từ 45.000đ/ cp lên 49.000đ/cp tại thời điểm lúc đó.

3. User Content ( chiếm 30% ) 
Thường là những nội dung do khách hàng, đối tác cung cấp, giúp tạo sự thân thiện, gần gũi, uy tín với Công ty. Nội dung có thể là các Video/ bài viết - ảnh phỏng vấn với đối tác/ khách hàng/ nhân viên, tường thuật/ live Video các hoạt động chương trình, hội thảo ( nếu có), nhân viên chia sẻ về kỷ niệm Công ty, chụp ảnh nhân viên đến gặp khách hàng, thường xuyên đặt câu hỏi cho khách hàng thảo luận,  khuyến khích khách hàng chia sẻ những trải nghiệm của khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm dịch vụ, chia sẻ những vấn đề gặp phải và giải pháp… Case tiêu biểu là chương trình Cocacola nhận được sự yêu thích và chia sẻ của khách hàng khi tổ chức chương trình in tên lên vỏ lon.

4. Entertaiment Content ( chiếm 40% )
Mục đích của dạng Content này là tăng sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Nội dung thường là các bản khảo sát hàng tháng, hàng quý 1 cách định kỳ, chia sẻ những Video/  hình ảnh và câu chuyên nổi bật và hỏi ý kiến người dùng, mở cuộc thi cho Fans hâm mộ, xin lời khuyên để cải thiện sản phẩm/ dịch vụ, kêu gọi vote cho Fanpage trong một dịp nào đó, chia sẻ những câu đố vui, chia sẻ những thông tin thú vị cho Fans giải trí… 
Ví dụ về những FanPage có thể xem là thành công trong việc tạo ra Entertaiment Content như: Phở, Thỏ Bảy Màu, Tuyết Bitch Collection…
Trên đây là 4 kiểu Content cơ bản giúp sẽ giúp Fanpage trở nên Hấp dẫn và thu hút. Chúc các bạn áp dụng thành công!
Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

1 nhận xét: