Tính năng khoanh vùng đối tượng đang rất được lòng các quản trị fanpage do giúp fanpage tập trung chính xác vào đối tượng mà mình nhắm tới,...

BÍ QUYẾT KHOANH VÙNG ĐỐI TƯỢNG CHO FANPAGE

By | 04:11 Leave a Comment
Tính năng khoanh vùng đối tượng đang rất được lòng các quản trị fanpage do giúp fanpage tập trung chính xác vào đối tượng mà mình nhắm tới, từ đó nâng cao hiệu quả, phát triển Fanpage tốt hơn. Tuy nhiên bạn đã hiểu và  biết các khoanh vùng đối tượng trên Fanpage Facebook sao cho hiệu quả hơn chưa?

Bí quyết khoanh vùng đối tượng cho Fanpage
Khoanh vùng đối tượng theo giới tính
Tính năng khoanh vùng đối tượng theo giới tính nam hoặc nữ sẽ giúp bạn chọn đúng đối tượng giới tính mà fanpage nhắm đến. Tùy theo sản phẩm mà người quản trị fanpage sẽ chọn giới tính phù hợp. Ví dụ sản phẩm băng vệ sinh thì nên chọn riêng đối tượng nữ giới để tiếp cận. Còn nếu là thương hiệu thức ăn, nhà hàng thì bạn có thể chọn cả nam và nữ.

Khoanh vùng đối tượng theo mối quan hệ
Có những sản phẩm chỉ dành riêng cho người cô đơn, người đang yêu nhau hoặc người đã lập gia đình. Vì thế khoanh vùng đối tượng theo mối quan hệ sẽ giúp nhắm đúng khách hàng mục tiêu, không gây lãng phí cho các chiến dịch Marketing trên fanpage.

Khoanh vùng đối tượng theo học vấn
Khoanh vùng đối tượng theo học vấn thường có 3 mức là trung học, đại học và trên đại học. Có một số sản phẩm, thương hiệu đặc thù mà phân khúc họ nhắm đến là thuộc những người có trình độ học vấn khác nhau. Vì thế khoanh vùng theo học vấn sẽ giúp tiếp cận chính xác Fans của bạn trên Fanpage.

Khoanh vùng đối tượng theo sở thích, mối quan tâm
Những sản phẩm khác nhau thì đối tượng khách hàng sẽ có những sở thích khác nhau. Ví dụ như fanpage về mỹ phẩm thì sở thích, mối quan tâm của Fans là về làm đẹp, trang điểm, đi Spa… Khi khoanh vùng đối tượng theo đúng sở thích, mối quan tâm thì fanpage của bạn sẽ nhận được rất nhiều tương tác.

Khoanh vùng đối tượng theo khu vực, địa phương
Tính năng khoanh vùng đối tượng theo khu vực, địa phương sẽ giúp bạn chọn ra một tỉnh thành, khu vực cụ thể để tiếp cận với fans. Nhiều doanh nghiệp, thương hiệu xác định chỉ phục vụ cho một nhóm khách hàng ở một khu vực, địa phương nhất định. Ví dụ bạn kinh doanh hải sản phục vụ cho khu vực Hồ Chí Minh thì khi chọn cài đặt khu vực cho Fanpage có thể chọn chỉ tiếp cận với fan ở thành phố Hồ Chí Minh.

Khoanh vùng đối tượng theo khu vực, địa phương

Khoanh vùng đối tượng theo độ tuổi
Có những sản phẩm chỉ phục vụ riêng cho những người trẻ hoặc người cao tuổi. Hiểu được điều đó Fanpage đã cho bạn khoanh vùng đối tượng theo độ tuổi sao cho phù hợp với sản phẩm. Hãy hiểu rõ mục tiêu của sản phẩm, fanpage là gì để có cách khoanh vùng độ tuổi fans cho hợp lý.

Khoanh vùng đối tượng theo ngôn ngữ
Tính năng khoanh vùng đối tượng theo ngôn ngữ giúp fanpage tạo ra những content khác nhau cho các đối tượng fans khác nhau, hoặc sử dụng từ ngữ khác nhau để truyền tải thông điệp sao cho hiệu quả nhất. Khoanh vùng đối tượng theo ngôn ngữ còn giúp tạo ra sự thân thiết với những Fans ở từng khu vực ngôn ngữ khác. Ví dụ ngôi sao Taylor Swift đã viết hoàn toàn bằng tiếng Việt dòng chữ “Việt Nam! Album mới của Taylor 1989 sẽ ra mắt trong ngày hôm nay. Hãy vào Itunes ngay và tải album về nhé” trên Fanpage của mình và cài đặt chỉ xuất hiện với những người dùng ngôn ngữ Việt Nam. Kết quả thu được là các fans của cô tại Việt Nam rất thích thú và ủng hộ Album 1989.

Khi khoanh vùng đúng đối tượng Fans nhắm tới bạn sẽ nhận thấy được sự tăng trưởng rất tốt của fanpage từ đó góp phần phát triển thương hiệu, doanh nghiệp. Mong rằng những chia sẻ trên của Yoho Solution sẽ giúp bạn có một kế hoạch khoanh vùng đối tượng thật hợp lý trên Fanpage Facebook.
Yoho Solution – Marketing Department Outsourcing
Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

0 nhận xét: