Bên cạnh bán hàng qua Group, Trang cá nhân thì Fanpage cũng là một kênh kinh doanh Online hiệu quả. Khi bán hàng qua Fanpage bạn có thể chọ...

ĐỂ BÁN HÀNG HIỆU QUẢ QUA FANPAGE

By | 06:15 1 comment
Bên cạnh bán hàng qua Group, Trang cá nhân thì Fanpage cũng là một kênh kinh doanh Online hiệu quả. Khi bán hàng qua Fanpage bạn có thể chọn cách chạy Ads để tăng Fans, dễ dàng trong việc định hướng phát triển lâu dài, tạo ra sự chuyên nghiệp. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn bán hàng hiệu quả qua Fanpage.
Để bán hàng hiệu quả qua fanpage
1. Tối ưu hóa Fanpge
Điều đấu tiên khi chọn bán hàng qua Fanpage là bạn phải lập cho sản phẩm, thương hiệu mình một Fanpage chuyên nghiệp và tối ưu hóa Fanpage qua tên, hình bìa, ảnh đại diện, Target khách hàng của Fanpage
  • Tên Fanpage: Hãy chọn một cái tên có liên quan đến sản phẩm, doanh nghiệp tránh những cái tên tối nghĩa, theo xu hướng nhất thời mà không hề có bất kỳ kiên quan gì về thứ bạn kinh doanh. Một điều cần lưu ý là nếu Fanpage đủ 200 Like thì sẽ rất khó khăn trong việc đổi tên sau này, vì thế phải đặt tên Fanpage chuyên nghiệp ngay từ đầu
  • Hình bìa: Ảnh bìa (Cover) theo quy định của Facebook có kích cỡ chuẩn là 851 x 315 pixel, có thể xem đây là banner của fan page, nên hãy chọn 1 bức ảnh nổi bật và thu hút nhất. Ảnh bìa có thể là tập hợp những sản phẩm hoặc thay đổi tùy theo bạn muốn đẩy mạnh sản phẩm nào đó trong một thời điểm nhất định.
  • Avatar: Ảnh avatar theo quy định của Facebook có kích cỡ chuẩn là 180 x 180 pixel, bạn không nên chọn những bức ảnh quá lớn, quá nhiều sản phẩm hoặc có màu sắc rối rắm. Bạn có thể chọn Avatar là Logo, mang ý nghĩa nhận dạng màu sắc, dấu ấn của cửa hàng, doanh nghiệp
  • Thông tin fanpage: Khi lập fanpage hãy chọn danh mục cho fanpage của bạn là gì (bán quần áo, thời trang, làm đẹp…), cần chọn chính xác để facebook hỗ trợ tăng like miễn phí sao cho hiệu quả. Hãy viết một mô tả fanepage ngắn gọn và phù hợp với đối tượng bạn nhắm đến để thu hút. Nên chọn địa chỉ fanpage ngắn gọn và giống với tên Fanpage.

Tối ưu hóa fanpage

2. Nội dung Fanpage phải hấp dẫn
Muốn Fanpage phát triển và người dùng duy trì tương tác với fanpage thì bắt buộc nội dung phải thật hấp dẫn.
  • Cung cấp những nội dung có ích cho người dùng: Một fange chỉ chăm chăm đăng thông ti sản phẩm, bán hàng sẽ gây ra sự nhàm chán cho Fan từ đó lượng Reach của page sẽ giảm mạnh. Một fanpage cung cấp một giá trị lợi ích nào đó cho người dùng sẽ hấp dẫn được nhiều Fan hơn.
  • Chỉ nên làm những gì mính làm tốt nhất: Hãy tập trung vào những nội dung của có liên quan đến ngành bạn đang kinh doanh. Ví dụ Fanpage của bạn chuyên thức ăn vặt văn phòng thì hãy chia sẻ những bài về cách chế biến món ăn vặt, thành phần dinh dưỡng trong từng món ăn… chứ không thể nào chia sẻ những bài cập nhật về xu hướng thời trang….
  • Đa dạng hóa kiểu bài Post: Có các  kiểu bài Post như: hình ảnh, video, chia sẻ link, bài viết. Bài đăng kiểu photo và Video đang là kiểu bài giúp đạt được nhiều lượng reach nhất. Hãy thống kê trên Fanpage của bạn kiểu bài viết nào đang hiệu quả để tập trung phân bổ nhiều hơn những kiểu bài viết như vậy.
  • Theo Trend: Hãy luôn chú ý quan tâm đến mọi người đang bàn tán gì trên Mạng xã hội để luôn bắt kịp trend. Điều này rất có lợi cho việc tăng sự tiếp cận của fanpage đến nhiều người hơn.

3. Chạy quảng cáo
Thế mạnh lớn nhất khi bán hàng trên fanpage là bạn có thể chạy quảng cáo để tạo ra những đơn hàng đem về daonh thu thực.
  • Sử dụng A/B Test: Nếu đang phân vân không biết mẫu quảng cáo nào sẽ hiệu quả hơn thì hãy chọn  A/B Test để biết được chính xác người dùng đang bị thu hút bởi mẫu quảng cáo nào.
  • Tối ưu hóa cài đặt quảng cáo: Cần chọn đúng đối tượng mà mẫu quảng cáo hướng đến: giới tính, độ tuổi, mối quann tâm, sống ở đâu. Ngoài ra cần quan tâm đến thời gian phân bổ quảng cáo, chọn hiển thị ở đâu ( điện thoại, máy tính, hay góc phải màn hình). Dựa vào đặc tính sản phẩm của bạn là gì mà tối ưu hóa cho phù hợp.
  • Nội dung quảng cáo: Để chuyển đổi được hành vi “quan tâm” sang mua hàng thì nội dung quảng cáo của bạn phải thực sự hấp dẫn, có lời kêu gọi hành động, thông tin liên hệ rõ ràng. Nếu là quảng cáo hình ảnh thì phải đảm bảo văn bản không chiếm quá 20% trong hình, hình ảnh phải thu hút. Với quảng cáo video thì chất lượng hình ảnh, âm thanh phải đảm bảo, ở 10 giây đầu tiên của Video phải thực sự hấp dẫn để giữ chân người dùng xem tiếp.


Quảng cáo để tăng hiệu quả bán hàng

4. Liên kết Fanpage với Blog, Website, diễn đàn
  • Liên kết Fanpage với Blog, Website hay diễn dằn sẽ giúp tăng độ phủ của fanpage. Khi người dùng vào Website hay Blog của cửa hàng, doanh nghiệp nếu thấy có địa chỉ Fanpage thì thông thường họ sẽ có thói quen Clip vào xem để tìm hiểu chi tiết hơn. Có thể họ sẽ Like và lúc nảy bạn đã có một khách hàng tiềm năng.
  • Tạo thói quen chia sẻ về sản phẩm, công ty của bạn trên các diễn đàn mua bán, có liên quan và chèn Backlink trỏ về Fanpage để tăng độ phủ của fanpage.

Bán hàng trên fanpage không hề đơn giản như một số người nghĩ chỉ cần có fanpage chạy quảng cáo là có thể thu tiền về. Mong rằng những chia sẻ trên của Yoho Solution sẽ giúp bạn tăng thêm doanh số từ Fanpage.
Yoho Solution – Marketing Department Outsourcing
Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

1 nhận xét: