Dạo gần đây bạn cảm thấy lượng tiếp cận trên Fanpage đang bị giảm một cách đáng kể và muốn tìm cách khắc phục, nhưng không biết phải bắt đầ...

GIẢI PHÁP GIÚP TĂNG LƯỢNG TIẾP CẬN TỰ NHIÊN TRÊN FACEBOOK

By | 08:29 Leave a Comment
Dạo gần đây bạn cảm thấy lượng tiếp cận trên Fanpage đang bị giảm một cách đáng kể và muốn tìm cách khắc phục, nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu. Hãy cùng tham khảo những bí quyết giúp tăng lượt tiếp cận tự nhiên dưới đây nhé.

Giải pháp tăng lượng tiếp cận tự nhiên trên Facebook

1. Đầu tư vào chất lượng nội dung
  • Tìm hiểu xem khách hàng tiềm năng của mình thực sự đang tìm kiếm những thông tin gì về sản phẩm/ dịch vụ. Nội dung bài đăng trên Fanpage phải đủ thu hút, cung cấp giá trị lợi ích cho khách hàng để họ xem, comment và nhấn Like, Share với bạn bè.
  • Hãy để ý theo dõi những loại bài đăng nào nhận được nhiều tương tác nhất và chú trọng đầu tư vào những kiểu bài đăng đó.
  • Bắt kịp những trào lưu Hot để tạo được nhiều hơn sự quan tâm, chú ý từ người dùng Facebook. Cũng đừng quên rằng sở thích của khách hàng luôn thay đổi. Vì thế cần phải điều chỉnh nội dung thay đổi cho phù hợp.

2. Không sử dụng những tiêu đề kiểu giật tít
  • Những tiêu đề này sẽ gây sự chú ý và khiến người dùng Click vào xem thêm trong một khoảng thời gian nhất định, tạm thời. Nhưng về lâu về dài sẽ gây phản cảm cho người dùng khi nội dung không phản ánh đúng tiêu đề.
  • Một điều quan trọng bạn cần biết là Facebook đã bắt đầu sử dụng thuật toán để đo thời gian từ khi người dùng Click vào bài đăng của bạn đến lúc thoát ra là bao lâu. Nếu thời gian giữ chân người dùng quá ngắn (do họ Click vào vì tiêu đề giật tít nhưng sau đó nhanh chóng thoát ra do phát hiện nội dung không liên quan) thì Fanpage của bạn sẽ bị đánh giá xấu và giảm sự hiển thị bài viết trên New Feed người dùng.

3. Sử dụng Hashtags
  • Hashtags là một trong những yếu tố giúp tăng phạm vi tiếp cận. Khi người dùng click vào hashtags hoặc tìm kiếm những Hashtags đó, thì những bài viết chứa Hashtags đó của bạn sẽ hiển thị ra kết quả tìm kiếm.
  • Hãy tạo ra một hashtag ngắn gọn, dễ nhớ nhưng ấn tượng sẽ khiến khách hàng thích thú và có xu hướng xử dụng nó trong các bài Post của mình. Từ đó hashtag của bạn sẽ trở thành một trào lưu được nhiều người biết đến.
Sử dụng Hashtag

4. Bật tính năng đề cập, gắn thẻ
  • Khi bạn gắn thẻ trang hoặc người dùng khác thì đối tượng được nhắc đến sẽ nhận được thông báo làm tăng sự chú ý, khả năng tương tác. Đồng thời tính năng gắn thẻ còn giúp người dùng dễ dàng nhắc đến bạn trên Facebook, từ đó giúp Fanpage tiếp cận với nhiều người hơn.
  • Hãy tận dụng cách này trong việc trả lời các Comment, cố gắng tag đúng tài khoản người dùng để thông báo và nhắc nhở họ về những tương tác của mình.

 5. Sử dụng Video gốc
  • Người dùng Facebook dễ bị thu hút hơn với bài đăng dạng Video. Hãy đảm bảo Video của bạn là bản gốc tức không chứa bất kì thông tin đính kèm nào của nhà xuất bản như: logo, tên thương hiệu, số Hotline, địa chỉ….
  • Video gốc sẽ giúp loại bỏ các rào cản với sự tương tác, khiến mọi người dễ chia sẻ hơn, do đó sẽ mở rộng lượng tiếp cận bài viết.

6. Khuyến khích nhân viên trong công ty tương tác với bài đăng
  • Hãy khuyến khích đội ngũ nhân viên trong công ty bạn Like và Share bài đăng về tường để bạn bè trên Facebook của họ nhìn thấy. Từ đó làm tăng lượt tiếp cận tự nhiên của bài đăng.
  • Hãy truyền tình yêu sản phẩm/ dịch vụ hay thương hiệu của doanh nghiệp vào trái tim nhân viên. Cho nhân viên giá trị sự tương tác của họ và họ sẽ được lợi gì khi làm như thế.
Khuyến khích nhân viên trong công ty tương tác với bài đăng


Những thay đổi mới của thuật toán Facebook đã tác động không nhỏ đến lượng tiếp cận của Fanpage tuy nhiên nếu áp dụng tốt những cách trên thì Fanpage của bạn sẽ tăng lượng tiếp cận tự nhiên rất tốt mà không phải tốn ngân sách cho Facebook Ads. 
Yoho Solution – Marketing Department Outsourcing
Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

0 nhận xét: