Số lượng group trên Facebook ngày càng nhiều, nổi lên như nấm sau mưa. Nếu bạn đang đầu tư vào kinh doanh Online thì đừng bỏ qua kênh này. ...

ĐỂ BÁN HÀNG HIỆU QUẢ TRÊN GROUP FACEBOOK

By | 07:58 Leave a Comment
Số lượng group trên Facebook ngày càng nhiều, nổi lên như nấm sau mưa. Nếu bạn đang đầu tư vào kinh doanh Online thì đừng bỏ qua kênh này. Những gợi ý sau sẽ giúp bạn tăng doanh thu khi bán hàng trên Group Facebook.
Để bán hàng hiệu quả trên Group Facebook

1. Tham gia vào các group có chứa khách hàng mục tiêu
  • Dựa vào sản phẩm/ dịch vụ của  để xác định khách hàng tiềm năng của mình là ai, họ sẽ tham gia vào các Group nào. Như vậy việc giới thiệu thông tin, sản phẩm sẽ đến với khách hàng tốt hơn.
  • Bạn không nên tham gia quá nhiều group và đăng bài đại trà vì như vậy sẽ bị Facebook để mắt đến, xem bạn là spamer dẫn tới tài khoản có thể bị khóa. Hơn nữa việc tham gia vào những Group không liên quan đến khách hàng tiềm năng còn gây lãng phí thời gian và chất lượng bài đăng.
  • Ngoài ra nên lựa chọn những Group có lượng tương tác cao, liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ, khu vực và khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến. Có thể sử dụng những từ khóa liên quan để Facebook đưa ra gợi ý giúp bạn tìm ra những nhóm này.

2. Tích cực đăng bài trong Group
  • Đăng nhiều bài viết thu hút có liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ hoặc các thông tin có ích. Điều đó giúp bạn trở thành một thành viên tích cực và có ích trong Group, từ đó sẽ thu hút sự quan tâm làm tăng tỷ lệ chuyển đổi thành các đơn hàng sau này.
  •  “Nhập gia tùy tục” mỗi Group sẽ có những quy định chung về việc đăng bài, về những điều không được có trong bài đăng. Do đó bạn cần phải nắm rõ những quy định để không phải vi phạm.
  • Chọn thời điểm thích hợp để đăng bài trong Group: Hãy quan sát những bài đăng khác và phân tích đối tượng khách hàng họ sẽ Online vào thời điểm nào nhiều nhất để Post bài. Đăng bài đúng thời điểm sẽ làm tăng tỷ lệ khách hàng tiếp cận được thông tin sản phẩm/dịch vụ
  • Hãy phân tích đối tượng khách hàng? Ngày nào, giờ nào họ sẽ online nhiều nhất, bạn hãy post bài đúng ngày đó, giờ đó thì tỉ lệ khách hàng tiếp cận được thông tin sản phẩm của bạn sẽ cao hơn.

Tích cực đăng bài trong Group
3. Đầu tư vào nội dung bài đăng
  • Không nên chỉ đăng những bài quảng cáo, bán hàng trong nhóm mà hãy đăng thêm những bài chia sẻ, có giá trị lợi ích với các thành viên trong nhóm. Cần tạo ra những nội dung độc đáo, thu hút vì trong Group chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh vì thế hãy tạo ra sự khác biệt, vượt trội để kahch1 hàng tiềm năng chỉ nhớ đến bạn.
  • Trong bài viết nên chèn Link về trang đích sản phẩm,  Link đến trang cá nhân hoặc Fanpage bán hàng (nếu có), đồng thời sử dụng hình ảnh chân thực để giúp thu hút thêm những thành viên trong nhóm.
  • Đừng quên sử dụng tính năng Tag hợp lý các thành viên trong nhóm vào các bài đăng quan trọng như: chương trình khuyến mãi, giảm giá hay sản phẩm mới về.

4. Thường xuyên tương tác
  • Cố gắng tương tác nhanh nhất có thể với các comment ở bài đăng trong Group để tránh tình trạng bị cướp khách cũng như không làm cho khách hàng phải khó chịu khi phải đợi quá lâu để nhận được câu trả lời.
  • Kết bạn với những thành viên thường xuyên tương tác với bạn trong Group để tạo ra mối quan hệ thân thiết giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng trung thành sau này.

Thường xuyên tương tác trong Group
Group đang được nhiều người lựa chọn làm kênh bán hàng Online chủ đạo do tính hiệu quả mà không phải mất tiền cho Facebook Ads. Chúc các bạn thành công khi bán hàng trên Group Facebook.
Yoho Solution – Marketing Department Outsourcing

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

0 nhận xét: