Quản trị xây dựng và phát triển một
Fanpage không phải là một việc đơn giản vì thế sẽ rất khó khăn nếu một mình bạn
đảm nhận hết mọi hoạt động quản trị Fanpage từ Post bài, trả lời tin nhắn,
comment, chạy quảng cáo…Chính vì vậy Facebook cho phép một Fanpage có nhiều
người quản trị. Tuy nhiên để tránh rủi ro khi nhiều người cùng quản trị một
Fanpage bạn cần phải phân quyền cho phù hợp với nhiệm vụ của từng người trên
Fanpage. Trong bài viết này Yoho Solution sẽ giúp bạn xác định cách phân quyền
sao cho hợp lý.
Vào quản lý trang để phân quyền "vai trò trên trang"
Quản trị viên:
Đúng với cái tên , đây là
người có quyền hạn cao nhất, có thể quản lý tất cả hoạt động của page từ gửi
tin nhắn với tư cách trang, tạo quảng cáo, xem thành viên nào đã tạo bài viết
hoặc bình luận, xem thông tin chi tiết về các chỉ số của page, cấp quyền vai
trò trên trang cho những người khác. Có thể nói vị trí quản trị viên là người
muốn làm gì với Page thì làm. Vị trí quản trị Page dĩ nhiên luôn thuộc về người
sáng lập Page.
Biên tập viên:
Thành viên này được phép
vào chỉnh sửa Trang, nhưng không được phép phân quyền hay tước quyền của bất kì
thành viên nào khác. Biên tập viên sẽ được phép Post bài, gửi tin nhắn, trả lời
bình luận với tư cách trang. Đồng thời còn có thể tạo quảng cáo, xem thành viên
nào đã tạo bài viết, bình luận, xem thông tin chi tiết các chỉ số của Fanpage.
Thường vị trí này là sẽ thuộc về nhân viên làm việc trong công ty.
Người kiểm duyệt:
Thành viên này có
những quyền hạn trên Fanpage như: Comment, trả lời tin nhắn dưới danh nghĩa
Fanpage, ẩn, xóa các bình luận không mong muốn, xem thành viên nào đã tạo bài
viết, được tạo quảng cáo và xem được tất cả những chỉ số trên Fanpage. Những
Fanpage quá lớn thường sẽ thuê thêm cộng tác viên và phân quyền người kiểm duyệt cho
đối tượng này để hỗ trợ mình trong quá trình trả lời câu hỏi của Fans.
Nhà quảng cáo:
Vị trí này được phép tạo ra
quảng cáo, xem được các chỉ số của Page. Vai trò này được cấp cho người chuyên
làm quảng cáo để tiếp thị cho Page. Hoặc đối với các chủ nhãn hàng là công ty
thì có thể phần quyền này cho các Agency để thực hiện việc quảng cáo cho mình.
Nhà phân tích:
Vai trò nhà phân tích chỉ có thể
xem Page Insight và phân tích các chỉ số
đo lường hiệu quả của Page. Đây được xem là quyền hạn thấp nhất trên Fanpage.
Vị trí này thường được phân quyền cho những người tư vấn chiến lược nội dung
cho page.
Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp các bạn
có sự phân quyền thật hợp lý trên Fanpage để các thành viên cùng nhau xây dựng
và phát riển Fanpage thật tốt.
0 nhận xét: