1. Độ lớn của Fanpage:
Số lượng người thích Page là một trong những
chỉ số quan trong nhất bạn cần theo dõi và đánh giá thường xuyên. Đây có thể được
coi là con số tiềm năng, tạo ra nhưng chia sẻ à tương tác sau này. Chúng ta có
thể gia tăng số lương người Like Page qua sự tăng trưởng tự nhiên và qua quảng
cáo. Một điều cần lưu ý là bạn nên so sánh số lượng Like của Page mình với đối
thủ cạnh tranh. Nếu như
lượng fan của bạn thấp hơn rất nhiều, thì hãy cố gắng để phát triển fan thông
qua email Marketing , các
dịch vụ khách hàng, các chiến dịch quảng cáo hiển thị đang chạy
khác hoặc quảng cáo Facebook.
2.Tỷ lệ tương tác (Engagement Rate – ER)
ER là chỉ số quan trọng
nhất trong thời điểm hiện tại khi bạn đang cố gắng duy trì hoạt động của page tốt
như trước kia.
Công thức tính ER:
ER = ((Like + Comment+ Share)/ tổng số bài đăng)/ Tổng số Fan x 100%
Nếu bạn muốn so sánh chỉ số này với đối thủ
cạnh tranh, hãy tìm đến các trang tổng hợp về Social Media như
social bakers để tìm thông số của thương hiệu đó. Tất nhiên, chỉ thương hiệu
nổi tiếng hoặc thuộc top mới có trong danh sách này.
Nếu như ER quá thấp so với các thương hiệu khác
trong ngành, hãy ra quyết định quảng cáo hoặc tổ sức sự kiện, khuyến mãi
(offer) để tăng mức tương tác.
3. Loại bài đăng có khả năng tương tác tốt
Các Post trên Facebook được phân loại thành : Chữ (Status),
Note, Link, Ảnh, Video.
Bạn hãy thường xuyên theo dõi và so sánh loại bài
đăng nào nhận được nhiều ER nhất từ đó có thể điều chỉnh cách thể hiện nội dung
( chữ, ảnh, video hay link) để nội dung luôn đạt được chỉ số ER cao nhất.
4. Share
So với like hay comment thì share là một hành động có mức độ gắn
kết cao nhất trong hệ thống mạng xã hội và hành vi tạo ra độ lan truyền. Xét về
mặt giá trị nội dung, một post được share thì điều đó có nghĩa là nội dung này
hấp dẫn, dẫn đến những người nhìn thấy post sẽ tương tác nhiều hơn, và ER tăng.
Bạn nên so sánh tổng lượng share theo ngày, tuần và tháng để có
cái nhìn tổng quát tốt hơn xem Page đang hoạt động hiệu quả về mặt nội dung đến
đầu để có kế hoạch đầu tư vào các tháng tiếp theo.
5. Reach
Với ý nghĩa thực sự của reach thì đây là chỉ số được xếp thứ tự
quan trọng sau cùng vì reach cao không đồng nghĩa fan page của bạn tốt. Tuy
nhiên, không có chỉ số reach thì bạn cũng không thể đo lượng mức độ lan tỏa nội
dung đến mức độ nào.
Reach gồm hai loại: tự nhiên và trả
tiền. Nếu như tỷ lệ reach của bạn trên số lượng fan thấp (khoảng dưới 8%) thì
bạn nên xem lại ER để tìm cách cải thiện vì tăng mức độ tương tác sẽ tăng reach
ổn định. Một cách khác để tăng lượng reach là sử dụng quảng cáo hoặc tăng lượng
fan của page. Cách thứ hai sẽ nghiêng về việc mang lại sức sống cho page và
tăng trưởng reach lâu dài.
Khi đánh giá các chỉ số, việc so sánh chéo giữa
các chỉ số là cần thiết thay vì chỉ đánh giá vào từng chỉ số cá biệt.Chỉ
số quan trọng nhất bạn cần giữ vững như một yếu tố cốt lõi nhất là ER vì nó
mang tới giá trị thật cho fan page, thúc đẩy conversion rate từ Facebook.
Like trả like giúp mình https://www.facebook.com/xopdantuongmiengdantuong3d/
Trả lờiXóa