Trong thời kỳ công nghệ số thì Facebook được xem là ngôi nhà của
người dùng trên Internet, vì vậy không quá khi nói rằng: “ Hãy cho tôi xem
Facebook của bạn, tôi sẽ biết bạn là người như thế nào”. Cũng vì lẽ đó mà ngày
càng nhiều người xây dựng thương hiệu cá nhân của mình không lẫn vào đâu được
trên mạng xã hội Facebook.
Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook
Tại Việt Nam số lượng người dùng Facebook chiếm ⅓ dân số cả nước,
do đó Facebook là nơi lý tưởng để bạn được nhiều người biết đến, thậm chí có
thể trở nên nổi tiếng bằng cách xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân riêng
biệt. Tuy Facebook là mạng xã hội ảo nhưng giá trị lợi ích mà nó mang lại vô
cùng thực tế cho không ít người.
Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook để nâng cao danh tiếng
và mở rộng mối quan hệ: Trong thời buổi công nghệ số thì việc mở rộng mối quan
hệ cũng đồng nghĩa với việc gia tăng cơ hội để thành công. Các mối quan hệ sẽ
giúp bạn phát triển bản thân, nắm bắt các cơ hội hợp tác, làm ăn kinh doanh,
học hỏi kiến thức, kinh nghiệm. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp khi danh
tiếng cá nhân được nâng cao cũng sẽ đồng nghĩa với danh tiếng doanh nghiệp nhận
được cải thiện.
Nâng cao thu nhập nhờ xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook.
Ngày nay, rất nhiều người chọn bán hàng qua trang cá nhân để tiết kiệm chi phí
quảng cáo. Điểm đặc thù khi bán hàng qua trang cá nhân là tài khoản Facebook
của bạn phải đủ “hot” điều đó bắt buộc bạn phải định vị được thương hiệu cá
nhân của mình phù hợp với ngành nghề mà mình kinh doanh. Ngoài ra khi xây
dựng được thương hiệu cá nhân trên Facebook thành công thì có khả năng bạn sẽ
trở thành một KOL chuyên Review những sản phẩm có liên quan với thương hiệu cá
nhân mình nhắm đến từ đó có thêm nguồn thu nhập thụ động.
Làm sao để xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook?
Bước 1: Xác định thương hiệu cá nhân muốn xây dựng
Ngạn ngữ có câu: “ Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Xây
dựng thương hiệu cá nhân cũng vậy. Để xác định được thương hiệu, phù hợp và
thành công khi xây dựng thương hiệu cá nhân cần phải hiểu rõ về điểm mạnh của
bản thân, hình tượng bạn nhắm tới là người như thế nào trong 1, 2, 3 hay 5 năm
tới.
Bước 2: Biểu đạt và thể hiện thương hiệu cá nhân trên trang cá
nhân
Khi đã xác định được thương hiệu cá nhân mà bạn hướng đến thì hãy
lên nội dung mình nên chia sẻ trên
Facebook. Tham gia những Group chứa người quan tâm về mục tiêu thương hiệu cá
nhân bạn nhắm đến, và chia sẻ kiến thức trong các Group này, đồng thời hãy
thường xuyên Post bài trên Trang cá nhân về hình tượng thương hiệu cá nhân bạn
muốn nhắm tới. Ví dụ bạn là người yêu thích, có kiến thức về lĩnh vực làm đẹp
đồng thời muốn kiếm tiền từ lĩnh vực này thì hãy xây dựng hình tượng cá nhân là
một Hot facebooker làm đẹp, chuyên chia sẻ những bài viết, kiến thức kinh
nghiệm làm đẹp trên trang cá nhân hoặc Group tập hợp những tín đồ yêu làm đẹp.
Bước 3: Đánh giá thương hiệu cá nhân mà bạn đang xây dựng trên
Facebook
Dựa vào số lượng người tương tác ở các bài Post cụ thể là Like,
comment, share và số lượng bạn bè cũng như người theo dõi để biết được quá
trình xây dựng thương hiệu cá nhân của mình có đúng hay không để điều chỉnh cho phù hợp. Hãy tham khảo ý kiến của những
người mà bạn tin rằng sẽ nhận được đóng góp trung thực và chân thành từ họ về
thương hiệu cá nhân mình đang xây dựng để biết được mình có đang đi đúng theo
quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân đang nhắm đến hay không.
Yoho Solution – Marketing Department Outsourcing
0 nhận xét: