Trong thời kỳ công nghệ số thì Facebook được xem là ngôi nhà của người dùng trên Internet, vì vậy không quá khi nói rằng: “ Hãy cho tôi xem...

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN FACEBOOK

By | 02:07 Leave a Comment
Trong thời kỳ công nghệ số thì Facebook được xem là ngôi nhà của người dùng trên Internet, vì vậy không quá khi nói rằng: “ Hãy cho tôi xem Facebook của bạn, tôi sẽ biết bạn là người như thế nào”. Cũng vì lẽ đó mà ngày càng nhiều người xây dựng thương hiệu cá nhân của mình không lẫn vào đâu được trên mạng xã hội Facebook.

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook
Vì sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook?
Tại Việt Nam số lượng người dùng Facebook chiếm ⅓ dân số cả nước, do đó Facebook là nơi lý tưởng để bạn được nhiều người biết đến, thậm chí có thể trở nên nổi tiếng bằng cách xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân riêng biệt. Tuy Facebook là mạng xã hội ảo nhưng giá trị lợi ích mà nó mang lại vô cùng thực tế cho không ít người.

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook để nâng cao danh tiếng và mở rộng mối quan hệ: Trong thời buổi công nghệ số thì việc mở rộng mối quan hệ cũng đồng nghĩa với việc gia tăng cơ hội để thành công. Các mối quan hệ sẽ giúp bạn phát triển bản thân, nắm bắt các cơ hội hợp tác, làm ăn kinh doanh, học hỏi kiến thức, kinh nghiệm.  Nếu bạn là chủ doanh nghiệp khi danh tiếng cá nhân được nâng cao cũng sẽ đồng nghĩa với danh tiếng doanh nghiệp nhận được cải thiện.

Nâng cao thu nhập nhờ xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook. Ngày nay, rất nhiều người chọn bán hàng qua trang cá nhân để tiết kiệm chi phí quảng cáo. Điểm đặc thù khi bán hàng qua trang cá nhân là tài khoản Facebook của bạn phải đủ “hot” điều đó bắt buộc bạn phải định vị được thương hiệu cá nhân của mình  phù hợp với ngành nghề mà mình kinh doanh. Ngoài ra khi xây dựng được thương hiệu cá nhân trên Facebook thành công thì có khả năng bạn sẽ trở thành một KOL chuyên Review những sản phẩm có liên quan với thương hiệu cá nhân mình nhắm đến từ đó có thêm nguồn thu nhập thụ động.

Làm sao để xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook?
Bước 1: Xác định thương hiệu cá nhân muốn xây dựng
Ngạn ngữ có câu: “ Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Xây dựng thương hiệu cá nhân cũng vậy. Để xác định được thương hiệu, phù hợp và thành công khi xây dựng thương hiệu cá nhân cần phải hiểu rõ về điểm mạnh của bản thân, hình tượng bạn nhắm tới là người như thế nào trong 1, 2, 3 hay 5 năm tới.

Bước 2: Biểu đạt và thể hiện thương hiệu cá nhân trên trang cá nhân
Khi đã xác định được thương hiệu cá nhân mà bạn hướng đến thì hãy lên nội dung  mình nên chia sẻ trên Facebook. Tham gia những Group chứa người quan tâm về mục tiêu thương hiệu cá nhân bạn nhắm đến, và chia sẻ kiến thức trong các Group này, đồng thời hãy thường xuyên Post bài trên Trang cá nhân về hình tượng thương hiệu cá nhân bạn muốn nhắm tới. Ví dụ bạn là người yêu thích, có kiến thức về lĩnh vực làm đẹp đồng thời muốn kiếm tiền từ lĩnh vực này thì hãy xây dựng hình tượng cá nhân là một Hot facebooker làm đẹp, chuyên chia sẻ những bài viết, kiến thức kinh nghiệm làm đẹp trên trang cá nhân hoặc Group tập hợp những tín đồ yêu làm đẹp.

Bước 3: Đánh giá thương hiệu cá nhân mà bạn đang xây dựng trên Facebook
Dựa vào số lượng người tương tác ở các bài Post cụ thể là Like, comment, share và số lượng bạn bè cũng như người theo dõi để biết được quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân của mình có đúng hay không để điều chỉnh  cho phù hợp. Hãy tham khảo ý kiến của những người mà bạn tin rằng sẽ nhận được đóng góp trung thực và chân thành từ họ về thương hiệu cá nhân mình đang xây dựng để biết được mình có đang đi đúng theo quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân đang nhắm đến hay không.

Ngày nay bất kỳ cái gì cũng đều gắn với một thương hiệu thì việc xây dựng thương hiệu cá nhân thật tốt trên Facebook là một yếu tố  giúp bạn dễ dàng thành công hơn trên con đường xây dựng sự nghiệp của mình.
Yoho Solution – Marketing Department Outsourcing
Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

0 nhận xét: