Status trên Fanpage đóng vai trò quan trọng trong việc góp phần làm tăng chỉ số tương tác của Page. Có thể nói nhiệm vụ chính của người quả...

CẤU TRÚC VIẾT MỘT STATUS FANPAGE CHUẨN MỰC

By | 03:01 1 comment
Status trên Fanpage đóng vai trò quan trọng trong việc góp phần làm tăng chỉ số tương tác của Page. Có thể nói nhiệm vụ chính của người quản trị Fanpage là cập nhật Status hàng ngày trên Page. Thế nhưng có bao giờ bạn tự hỏi Status của mình đã chuẩn mực, cung cấp đầy đủ thông tin chưa. Dưới đây là gợi ý giúp bạn viết ra một Status chuẩn mực trên Fanpage.
Cập nhật Status chuẩn mực cho Fanpage
Tiêu đề: 
Tiêu đề phải nêu bật được mục đích của Status. Câu tiêu đề đóng vai trò vô cùng quan trọng trong Satus, một tiêu đề hấp dẫn đánh trúng tâm lý khách hàng sẽ giữ chân người đọc và khiến họ Clich vào “xem thêm”, đó là cơ hội tốt giúp người đọc biết về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Ví dụ Status nhằm mục đích bán hàng thì có thể viết là: “Sale khủng 70% chỉ áp dụng trong hôm nay”, hay “ Cơ hội mua 1 tặng 1 chỉ dành cho 100 khách hàng đầu tiêu”. Câu tiêu đề không nên vượt quá 70 ký tự, tốt nhất chỉ gói gọn trong một dòng đầu tiên. 
Sapo: 
Thường dài từ 2 đến 5 dòng, điểm nhấn sẽ dùng một hastag. Đoạn sapo phải đảm bảo tóm tắt được nội dung của của cả Status. Nếu là bài viết bán sản phẩm/ dịch vụ thì sapo phải nêu được lợi ích và công dụng của sản phẩm và phải chèn được thông điệp rõ ràng ( truyền thông Brand). Trường hợp Status dùng để chia sẻ thông tin thì Sapo phải nhấn  được vào điểm mạnh của bài viết, bạn hãy cố gắng chèn khéo một thông điệp ngầm ( tiếp thị nội dung) vào.
Nội dung Status: 
Nội dung của một Status phải đảm bảo dài tối đa 3 đoạn. Một Status quá dài sẽ dễ gây ra cảm giác ngại xem tiếp cho người đọc. Nếu mục đích của bài viết là bán hàng thì cần phải có những thông tin mô tả về sản phẩm/ dịch vụ. Ví dụ đó là một bài viết để bán điện thoại thì cần có thông tin cấu hình của máy ( kích thước màn hình, thông số Camera, dung lượng bộ nhớ, chỉ số Pin…). Trường hợp đó là bài chia sẻ thông tin thì nội dung chính là thông tin mà bạn muốn chia sẻ. Bạn có thể sử dụng từ 1 đến 3 hastag để thể hiện ý chính của bài viết.
Nguồn: 
Nếu bài viết dùng để chia sẻ thông tin mà thông tin đó bạn có được từ bên thứ 3 thì hãy thể hiện sự tôn trọng quyền tác giả bằng cách để rõ thông tin nguồn mà bạn đã lấy.
Call to Action (Lời kêu gọi hành động): 
Đừng quên đưa ra câu kêu gọi hành động cho những Status thuộc Brand, Review, User Content để thúc đẩy người đọc hạnh động theo mục đích người bài viết. Tuy nhiên, cần nhớ là không nên sử dụng Lời kêu gọi hành động cho những nội dung Engagement.
Tên Brand + Solagan + Hastag Brand của Fanpage: 
Đây là phần không thể thiếu trong các status. Bạn đừng bỏ qua nhé.
Chữ ký Status: 
Chữ ký có thể là tên công ty, địa chỉ liên hệ, số Hotline… Chỉ sử dụng chữ ký nếu là Brand Content. Với những status thuộc Review, User, Engagaement Content.
Trên đây là những chia sẻ của anh Hùng Nanado – Người sáng lập Yoho Solution về cấu trúc một Status chuẩn mực cho Fanpage.
Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

1 nhận xét: