Khi đăng một bài viết lên Facebook việc đầu tiên
của bạn sẽ chờ xem lượt tương tác của Fan như thế nào. Bên cạnh những tương tác
tốt thì cũng xuất hiện không ít những bình luận mang tính tiêu cực, nói xấu sản
phẩm, dịch vụ. Tùy theo những tình huống khác nhau mà bạn sẽ có cách xử lý sao
cho hiệu quả.
Cách tương tác với Fan trên FanPage
Fan tương tác tích cực với bài đăng
Nội dung
bài đăng của bạn có thể giới thiệu, quảng cáo về sản phẩm/dịch vụ hoặc cung cấp
một nội dung có giá trị cho Fan thì họ thường tag bạn bè, cảm ơn Ad, share bài
viết… Điều này sẽ giúp tăng lược Reach cho bài đăng một cách tự nhiên. Vì vậy
bạn cần có hành động đáp lại Fan như trả lời bình luận của Fan hoặc Like bình
luận đó, Like bài Share, cảm ơn Fan vì đã Share bài viết. Việc phản hồi comment, bài Share của Fan sẽ giúp Fan có thêm gắn kết, có thêm tình cảm với
Fanpage.
Tương tác tiêu cực với bài đăng
Những bình
luận kiểu này thường là “chỗ kia bán rẻ hơn”, “của rẻ là của ôi”, “thông tin
này ai cũng biết rồi cần gì chia sẻ”… thông thường người dùng Facebook khi nhìn
thấy bài đăng của Fanpage sẽ có thói quen vào xem những bình luận trước để
quyết định có nên đặt niềm tin vào sản/phẩm dịch vụ bạn cung cấp không. Vì vậy
điều đầu tiên khi gặp những bình luận kiểu này là hãy nhanh chóng ẩn chúng đi (chỉ
người bình luận mới nhìn thấy comment của mình) sau đó cố gắng biến tình huống
này thành cơ hội để người đó hiểu đúng hơn về sản phẩm/ dịch vụ. Hãy trả lời
nhanh chóng bình luận của người đó, nói cho họ biết giá trị lợi ích, điểm khác
biệt so với đối thủ cạnh tranh. Cần dùng thái độ chân thành và bình tĩnh, lắng
nghe với tình huống này.
Bình luận phá rối, chửi bới
Thông thường những
bình luận kiểu này sẽ kèm theo những từ ngữ tục tĩu, thiếu văn hóa, cố tình dìm
sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Để giữ sự trong sạch cho Fanpage của bạn và tránh
những bình luận quấy rối này thì tốt nhất là xóa Comment đó và Block nick vĩnh
viễn.
Xử lý với những bình luận phá rối, chửi bới
Thật khó để làm hài lòng tất cả mọi người, vì
vậy khi nhận được những phản hồi tiêu cực đừng quá hoang hoang vì chắc chắn
trong quá trình xây dựng Fanpage về lâu dài bạn sẽ thường xuyên gặp những tình
huống đó. Điều quan trọng là hãy biết cách xử lý sao cho phù hợp. Chúc các bạn
thành công!
Yoho Solution – Marketing Department
Outsourcing
0 nhận xét: