Khi đăng một bài viết lên Facebook việc đầu tiên của bạn sẽ chờ xem lượt tương tác của Fan như thế nào. Bên cạnh những tương tác tốt thì cũ...

CÁCH TƯƠNG TÁC VỚI FAN TRÊN FANPAGE

By | 03:37 Leave a Comment
Khi đăng một bài viết lên Facebook việc đầu tiên của bạn sẽ chờ xem lượt tương tác của Fan như thế nào. Bên cạnh những tương tác tốt thì cũng xuất hiện không ít những bình luận mang tính tiêu cực, nói xấu sản phẩm, dịch vụ. Tùy theo những tình huống khác nhau mà bạn sẽ có cách xử lý sao cho hiệu quả.
Cách tương tác với Fan trên FanPage

Fan tương tác tích cực với bài đăng
 Nội dung bài đăng của bạn có thể giới thiệu, quảng cáo về sản phẩm/dịch vụ hoặc cung cấp một nội dung có giá trị cho Fan thì họ thường tag bạn bè, cảm ơn Ad, share bài viết… Điều này sẽ giúp tăng lược Reach cho bài đăng một cách tự nhiên. Vì vậy bạn cần có hành động đáp lại Fan như trả lời bình luận của Fan hoặc Like bình luận đó, Like bài Share, cảm ơn Fan vì đã Share bài viết. Việc phản hồi comment, bài Share của Fan sẽ giúp Fan có thêm gắn kết, có thêm tình cảm với Fanpage.
Tương tác tiêu cực với bài đăng
 Những bình luận kiểu này thường là “chỗ kia bán rẻ hơn”, “của rẻ là của ôi”, “thông tin này ai cũng biết rồi cần gì chia sẻ”… thông thường người dùng Facebook khi nhìn thấy bài đăng của Fanpage sẽ có thói quen vào xem những bình luận trước để quyết định có nên đặt niềm tin vào sản/phẩm dịch vụ bạn cung cấp không. Vì vậy điều đầu tiên khi gặp những bình luận kiểu này là hãy nhanh chóng ẩn chúng đi (chỉ người bình luận mới nhìn thấy comment của mình) sau đó cố gắng biến tình huống này thành cơ hội để người đó hiểu đúng hơn về sản phẩm/ dịch vụ. Hãy trả lời nhanh chóng bình luận của người đó, nói cho họ biết giá trị lợi ích, điểm khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Cần dùng thái độ chân thành và bình tĩnh, lắng nghe với tình huống  này.
Bình luận phá rối, chửi bới 
Thông thường những bình luận kiểu này sẽ kèm theo những từ ngữ tục tĩu, thiếu văn hóa, cố tình dìm sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Để giữ sự trong sạch cho Fanpage của bạn và tránh những bình luận quấy rối này thì tốt nhất là xóa Comment đó và Block nick vĩnh viễn.
Xử lý với những bình luận phá rối, chửi bới

Thật khó để làm hài lòng tất cả mọi người, vì vậy khi nhận được những phản hồi tiêu cực đừng quá hoang hoang vì chắc chắn trong quá trình xây dựng Fanpage về lâu dài bạn sẽ thường xuyên gặp những tình huống đó. Điều quan trọng là hãy biết cách xử lý sao cho phù hợp. Chúc các bạn thành công!

Yoho Solution – Marketing Department Outsourcing
Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

0 nhận xét: