Nếu bạn là người quản lý Fanpage chắc sẽ không
còn lạ lẫm gì với những bình luận tiêu cực, mang tính chất đả kích của người
dùng với bài đăng. Nhưng liệu bạn đã có cách xử lý hợp với những tình huống cụ
thể để biến chúng thành cơ hội cho doanh nghiệp.
Đối phó với những bình luận tiêu cực trên Fanpage
1. Những bình luận khiếu nại thật
- Đầu tiên là hãy ghi nhận và lắng nghe cảm xúc của người dùng. Lúc này có thể họ sẽ rất nóng giận với sản phẩm/ dịch vụ của bạn vì thế hãy lắng nghe một cách chân thành những gì họ chia sẻ.
- Tiếp đến là hãy tham gia vào dịch vụ khách hàng: Tìm hiểu kỹ họ gặp vấn đề gì với sản phẩm/ dịch vụ bằng cách xem lại lịch sử mua hàng. Sau đó đưa ra cách giải quyết ổn thỏa, có lợi cho cả hai.
- Chuyển hướng đến cuộc trò chuyện cá nhân (qua điện thoại hoặc Email): Đưa ra lời xin lỗi, đề cập lại cách giải quyết vấn đề và mong muốn được tiếp tục phục vụ vào những lần sau.
2. Bình luận chơi xấu
- Những bình luận này thường là của đối thủ cạnh tranh đang cố tình dìm bạn vì thế chỉ cần lờ chúng đi. Nhưng nếu đối thủ chơi quá xấu, liên tục bình luận những thông tin sai sự thật gây bất lợi thì hãy xóa bình luận. Tìm hiểu về chủ tài khoản của bình luận, gửi tin nhắn cảnh báo cho người đó biết rằng bạn biết họ là ai.
3. Bình luận phản cảm, ác ý gây lo ngại
- Thường những bình luận này sẽ kèm theo những ngôn từ tục tĩu, mang tính kích động bôi nhọ sản phẩm/ dịch vụ. Hoặc đe dọa bạo lực, vi phạm quyền riêng tư, gây tổn hại lớn đến thương hiệu.
- Chụp lại ảnh màn hình nội dung của bình luận để có cơ sở đối chứng, dùng làm bài đăng để cảnh cáo đối tượng bình luận. Sau đó xóa bình luận, gửi tin nhắn giải thích cho người đó biết bình luận của họ đã vi phạm quy định trang.
- Nếu cần thiết có thể nhờ sự can thiệp của cảnh, luật sư hay nhà chức trách có thẩm quyền vào cuộc để bảo vệ sự an toàn và uy tín của thương hiệu.
Đối phó với những bình luận phản cảm, ác ý
Mong rằng những chia sẻ trên của Yoho Solution
sẽ giúp ích cho bạn trong việc xử lý thật tốt những bình luận trái chiều từ
người dùng.
Yoho Solution – Marketing Department Outsourcing
0 nhận xét: