Dạo gần đây trên một số diễn đàn hay xuất hiện câu hỏi: “ vì sao Fanpage của mình bị đánh sập/ bị xóa khỏi facebook?” gây tâm lý hoang mang...

3 LÝ DO KHIẾN FANPAGE BỊ XÓA TRÊN FACEBOOK

By | 04:04 Leave a Comment
Dạo gần đây trên một số diễn đàn hay xuất hiện câu hỏi: “ vì sao Fanpage của mình bị đánh sập/ bị xóa khỏi facebook?” gây tâm lý hoang mang cho những người quản trị fanpage. Lý do của một Fanpage bị xóa có thể đến từ cạnh tranh không lành mạnh hoặc do sơ xuất, chủ quan của quản trị viên (admin).


1. Bị report với số lượng lớn

Facebook có tính năng cho phép người dùng report (báo cáo)sai phạm để hạn chế những cá nhân, fanpage đăng tải nội dung không phù hợp với thuần phong, mỹ tục, gây ảnh hưởng không tốt tới cộng đồng chung. Những tài khoản bị report với số lượng lớn sẽ được Facebook xem xét, nếu phát hiện có sai phạm sẽ tiến hành khóa tạm thời hoặc xóa vĩnh viễn.

Do đó để tránh khỏi một ngày đẹp trời bạn phát hiện ra Fanpage của mình bị xóa sổ do nhận quá nhiều Report thì hãy tuân thủ đúng chính sách của Facebook và quy định chung của địa phương bạn sống. Đồng thời đừng tạo ra những nội dung gây “phật lòng” người theo dõi Fanpage của mình.

2. Tài khoản quản trị viên bị Hack

Ở những trường hợp Fanpage thị xóa trong thời gian gần đây không ngoại trừ tài khoản của quản trị viên Fanpage bị Hack. Sau khi hack được tài khoản của quản trị viên thì chỉ cần một vài thao tác nhỏ ở mục Setting Fanpage thì Fanpage sẽ có khả năng bị xóa vĩnh viễn, một đi không trở lại. Khi nhận được yêu cầu xóa Fanpage, Facebook sẽ cho bạn 2 tuần để thay đổi quyết định. Vì thế hãy để gắng lấy lại tài khoản của mình để đảm bảo sự tồn tại của fanpage.

Quản trị viên hãy cố gắng bảo mật thật tốt thông tin tài khoản cá nhân của mình bằng cách cài đặt bảo mật nhiều lớp, tránh Click vào những đường Link, trang web lạ…

Tài khoản quản trị viên bị Hack

3. Quản trị viên sử dụng chiêu trò “câu like” bẩn

Một số quản trị viên sử dụng thủ thuật “câu like” bẩn bằng những cách như sử dụng một ứng dụng gây kích thích, tò mò, nội dung không lành mạnh… buộc người dùng phải Like mới được xem… khi bị Facebook phát hiện thì Fanpage sẽ bị xóa thẳng tay mà không thông báo.

Cần lưu ý là một quản trị viên sở hữu nhiều fanpage nhưng chỉ cần một Fanpage sử dụng những chiêu trò câu like bẩn, còn những fanpage khác hoàn toàn sạch ( không sử dụng chiêu trò câu like)  nhưng khi bị facebook phát hiện thì những fanpage do người đó quản lý sẽ hoàn toàn bị xóa sạch.

Xây dựng fanpge đã khó, phát triển nó còn khó hơn. Vì thế những người quản trị fanpage hãy đầu tư nhiều vào chất lượng nội dung và cẩn thận hơn trong việc bảo mật, để Fanpage không bị xóa trên facebook khiến công sức của bạn đổ sông đổ biển.
Yoho Solution – Marketing Department Outsourcing
Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

0 nhận xét: