Tháng 6 vừa rồi Facebook đã đưa ra thuật toán hiển thị mới, ảnh hưởng không nhỏ đến đến các nhà bán lẻ, doanh nghiệp tiếp cận với fan và kh...

ĐỐI PHÓ VỚI THUẬT TOÁN HIỂN THỊ CỦA FACEBOOK

By | 06:38 Leave a Comment
Tháng 6 vừa rồi Facebook đã đưa ra thuật toán hiển thị mới, ảnh hưởng không nhỏ đến đến các nhà bán lẻ, doanh nghiệp tiếp cận với fan và khách hàng chủ yếu qua facebook. Nếu bạn là người quản lý fanpage thì chắc chắn sẽ thấy rõ vấn đề này hơn khi lượng tương tác của fanpage đang tụt dốc thảm hại. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn đối phó với thuật toán mới của facebook.

Đối phó với thuật toán hiện thị của Facebook

1. Đầu tư vào chất lượng nội dung
  • Khi mà thuật toán hiển thị ảnh hưởng trực tiếp đến tỉ lệ tương tác, thì bài post nào có tỉ lệ tương tác càng lớn thì khả năng xuất hiện trên newfeed của người dùng càng lớn.
  • Do đó nội dung fanpage phải chất lượng đảm bảo cung cấp giá trị lợi ích cho fan như: chia sẻ cách sử dụng sản phẩm, có giá trị giải trí, bắt kịp được xu thế mới… để thu hút được sự tương tác.
2. Tuân theo chính sách của Facebook
  •  Nếu sử dụng các phương pháp không chính thống để tăng hiệu quả thì sẽ chỉ có tác dụng trong thời gian, tuy nhiên nếu có nhiều người report với facebook về cách bạn làm thì khả năng bị phát hiện sẽ rất cao từ đó giảm uy tín của brand. Trường hợp xấu hơn có thể sẽ bị xóa luôn fanpage.
  • Vì vậy cần tránh những hình thức giật tít câu view, mua Like ảo, không chia sẻ những nội dung thông tin tục tĩu, gây phản cảm.
3. Định dạng kiểu bài đăng
Có rất nhiều kiểu bài đăng như: dạng link, status, hình ảnh, video… trong đó phổ biến nhất vẫn là kiểu bài hình ảnh và video. Hãy theo dõi và chọn kiểu bài đăng phù hợp để tăng thêm độ tương tác cho fanpage.
4. Post bài thường xuyên
  • Có một sự thật không được vui là hơn 90% lượng fans chưa bao giờ trở lại fanpage sau khi Like. Bởi người dùng có rất nhiều mối quan tâm khi lên facebook như: nói chuyện với bạn bè người thân, trao đổi công việc, xem thông tin…
  • Vì vậy bạn phải post thường xuyên để giữ chân các fans để họ biết rằng bạn vẫn tồn tại nhưng cũng không nên quá nhiều mà khiến fans cảm thấy bị ngợp rất dễ làm họ mất thiện cảm thậm chí là bỏ Like.
5. Thời gian post bài
  • Bạn phải tìm ra thời điểm mà người dùng tương tác nhiều nhất để post bài vào thời điểm đó như vậy mới có thể tăng thêm mức độ tiếp cận và tương tác.
  • Dựa vào báo cáo fanpage hoặc bảng báo cáo kết quả quảng cáo để chọn thồi gian Post bài thích hợp. Thời điểm lý tưởng để Post bài trên Fanpage Facebook là vào buổi trưa, buổi tối và các ngày cuối tuần.
6. Tỉ lệ trả lời fans
  •  Social media là kênh tương tác 2 chiều vì vậy tránh tạo ra quá nhiều giao tiếp một chiều bằng các quảng cáo hoặc chỉ post bài mà phải thường xuyên trả lời các câu hỏi từ phía người dùng hoặc các tương tác trên các bài post.
  • Hãy cố gắng rút ngắn thời gian trả lời tin nhắn, bình luận của fans càng ngắn càng tốt. Hãy cài đặt ứng dụng trình quản lý trang trên điện thoại để có thể dễ dàng kiểm soát, trả lời fans mọi lúc mọi nơi.
7. Theo dõi thường xuyên
  • Bạn phải thường xuyên đo lường, phân tích và tối ưu chiến lược post bài cũng như phân tích các đối thủ cạnh tranh vì hành vi của người dùng luôn luôn thay đổi.
  • Đồng thời cũng cần nhanh chóng cập nhật những thuật toán mới của Facebook để tìm ra biện pháp đối phó giúp duy trì hoạt động và phát triển fanpage tốt hơn.
Thuật toán của facebook luôn luôn thay đổi do đó người quản trị fanpage cũng phải nhanh chóng cập nhật và có những biện pháp đối phó để đảm bảo fanpage luôn hoạt động tốt nhất. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc đối phó với thuật toán hiển thị của facebook.
Yoho Solution – Marketing Department Outsourcing
Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

0 nhận xét: